ต้นน้อยหน่าเพชรปากช่อง ลูกผสมใหม่ พันธุ์แท้ วิธีปลูก ซื้อที่ไหน ราคาถูก

ขาย ต้นน้อยหน่าเพชรปากช่อง ราคาถูก ซื้อที่ไหน? ปลูกต้นน้อยหน่า ให้ผลดก ผลใหญ่ เนื้อมาก เมล็ดน้อย ให้ผลผลิตเร็ว ..จัดส่งต้นไม้ทางไปรษณีย์ ทั่วประเทศ

น้อยหน่า ชื่อวิทยาศาสตร์ : Annona squamosa L. 'Phet Pakchong' 

วงศ์ : Annonaceae 

ชื่อสามัญ : 'Phet Pakchong' Sugar apple

น้อยหน่าเพชรปากช่อง เป็นน้อยหน่าลูกผสมพันธุ์ใหม่ เป็นลูกผสมระหว่าง ลูกผสมของเชริมัวย่า(cherimoya) กับ น้อยหน่าหนังครั่ง "เป็นแม่ ผสมกับ พ่อ"น้อยหน่าหนังเขียว" ซึ่งดำเนินการปรับปรุงพันธุ์โดยสถานีวิจัยปากช่อง สถาบันอินทรีจันทรสถิตย์เพื่อการค้นคว้าและพัฒนาพืชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยงบสนับสนุนจากสถาบันวิจัยและพัฒนาแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ต้นน้อยหน่าเพชรปากช่อง เป็น ไม้ผล ซึ่งมีลักษณะวิสัยเป็นไม้ต้นขนาดเล็ก ที่ ปลูกง่าย ทนแล้ง บังคับให้ออกดอกติดผลได้ตลอดปี ผลขนาดใหญ่ เนื้อมาก เมล็ดน้อย ให้ผลผลิตเร็ว และติดผลดกกระจายทั่วต้น เกษตรกรสามารถกำหนดช่วงการผลิตในรอบปี ให้มีผลผลิตออกในช่วงที่ต้องการได้ค่อนข้างแน่นอน หลีกเลี่ยงฤดูกาลผลิตของผลไม้ชนิดอื่นๆได้

ปลูกต้นน้อยหน่าเพชรปากช่อง ชอบอากาศร้อนแห้งไม่หนาวจัด มีแสงแดดจัดส่องได้ทั่วถึง ดินและสภาพดินปลูกมีความอุดมสมบูรณ์สูง ไปชอบดินร่วนทราย หรือดินร่วนเหนียว มีการระบายน้ำดี น้ำไม่แฉะขัง ไม่มีน้ำท่วมขัง เจริญเติบโตได้ดี เหมาะกับสภาพภูมิอากาศในพื้นที่ของประเทศไทย

ต้นน้อยหน่าเพชรปากช่อง ลูกผสมใหม่ พันธุ์แท้ วิธีปลูก ซื้อที่ไหน ราคาถูก

การเลือกต้นพันธุ์น้อยหน่าเพชรปากช่อง ควรเลือกต้นพันธุ์ที่ใช้ปลูกได้จากการขยายพันธุ์ด้วยวิธีการไม่ใช้เพศ เช่น การต่อกิ่ง หรือ ทาบกิ่ง บนต้นตอน้อยหน่าเพาะเมล็ด จะช่วยให้ออกผลได้เร็วขึ้น

วิธีการปลูก ต้นน้อยหน่าเพชรปากช่อง ตัดยอดออกเล็กน้อย เพื่อเร่งให้แตกพุ่มใหม่และลดการคายน้ำ แล้วตั้งต้นให้ตรงปักไม้ค้ำยัน กลบดินให้แน่นใช้ฟาง แกลบ เศษหญ้าแห้งคลุมหน้าดินแล้วรดน้ำให้ชุ่ม ควรปลูกในช่วงต้นฤดูฝน เพราะจะทำให้ต้นน้อยหน่าเพชรปากช่องเจริญเติบโตและตั้งตัวได้เร็ว น้อยหน่าเพชรปากช่อง จะออกดอกมากเมื่อมีการตัดแต่งกิ่งและแตกยอดใหม่เท่านั้น

แมลงศัตรูพืชที่สำคัญคือแมลงวันผลไม้ หนอนเจาะกิ่ง ด้วงกินใบหรือแมลงค่อมทอง ด้วงทำลายดอก หนอนผีเสื้อเจาะผล เพลี้ยแป้ง ควรหมั่นตรวจแปลงอยู่เสมอ โดยเฉพาะแมลงวันทองระบาดในช่วงผลแก่เริ่มสุก

โรคที่สำคัญ ของต้นน้อยหน่าเพชรปากช่อง คือ โรคกิ่งแห้ง โรคมัมมี่ โรครากเน่า โรคผลเน่าดำ และโรคแอนแทรคโนส หากพบการระบาดโดยเฉพาะโรคแอนแทรคโนสฉีดพ่นด้วยสารป้องกันกำจัดรา ร่วมกับการตัดแต่งทรงพุ่มให้โปร่ง ลมและแสงแดดส่องได้ทั่วถึง

ต้นน้อยหน่าเพชรปากช่อง มีจุดเด่นที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ เมื่อปลูกไปนานปีก็จะยิ่งให้ผลผลิตที่เพิ่มพูนมากขึ้น มีปริมาณน้ำหนักต่อผลสูงถึง 1-2 กก. ทีเดียว เรียกว่าปลูกครั้งเดียวสามารถที่จะเก็บผลผลิตได้นานนับ 10 ปี หากรู้จักที่จะดูแลให้ดีๆ ผลผลิตก็ย่อมออกมาดีนั่นเอง

แนะนำพันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้ไทย พันธุ์ไม้ผล พืชสมุนไพร ไม้ดอกไม้ประดับ ไม้ป่า ไม้หายาก ขายต้นไม้ออนไลน์ ราคาถูก โดย ขายต้นไม้ออนไลน์ ส่งถึงบ้าน

Popular Posts

ต้นมะกอกฝรั่ง, มะกอกเตี้ย, มะกอกเทศ ราคา วิธีปลูก ให้ออกผลดก ซื้อที่ไหน

ต้นมนต์จำปา (มณจำปา) ดอกใหญ่ ดอกหอมแรง วิธีปลูก ซื้อที่ไหน ราคา

ต้นแก้วแคระ ราคา วิธีปลูก ให้ออกดอกดก ตลอดปี ดอกหอมแรง ซื้อที่ไหน

ต้นมะนาวโห่ (ต้นมะม่วงหาวมะนาวโห่) ราคา วิธีปลูกให้ออกลูกดก ซื้อที่ไหน

ต้นชมพู่ทับทิมจันทร์ ราคา วิธีปลูกให้ออกผลดก ผลใหญ่ รสหวาน ซื้อที่ไหน

ต้นพุดซ้อนแคระ ดอกดกตลอดปี ราคา วิธีปลูก ให้ออกดอก ซื้อที่ไหน ราคา

ต้นมะยม ความเชื่อ ช่วยอะไร ต้นไม้มงคล ราคา วิธีปลูก ให้โตเร็ว ผลดก

ต้นปริศนา ดอกมีกลิ่นหอมแรง ราคาถูก วิธีปลูก ออกดอกดก ตลอดปี ซื้อที่ไหน

ต้นกระวานไทย กระวานจันทบุรี ราคา วิธีปลูก ซื้อที่ไหนดี พันธุ์แท้ ขยายพันธุ์

ต้นมะนาวทูลเกล้า กิ่งพันธุ์แท้ ไร้เมล็ด ผลดกตลอดปี วิธีปลูก ราคา ซื้อที่ไหน