ต้นมะกอกฝรั่ง, มะกอกเตี้ย, มะกอกเทศ ราคา วิธีปลูก ให้ออกผลดก ซื้อที่ไหน

ขาย ต้นมะกอกฝรั่ง ราคาถูก ซื้อที่ไหน? ปลูกต้นมะกอกฝรั่ง ให้ออกผลดก ตลอดปี ปลูกง่าย ผลใหญ่ รสชาติดี เปรี้ยว หวาน มัน กรอบ อร่อย สรรพคุณ ชื่อวิทยาศาสตร์ ชื่อสามัญ ภาษาอังกฤษ..จัดส่งต้นไม้ทางไปรษณีย์ ทั่วประเทศ

มะกอกฝรั่ง ชื่อวิทยาศาสตร์ : Spondias dulcis Parkinson วงศ์ : Anacardiaceae ชื่อสามัญ : Mombin, Great hog plum, Jew’s plum ชื่ออื่น : มะกอกหวาน, มะกอกดง, มะกอกเตี้ย, มะกอกเทศ

ต้นมะกอกฝรั่ง เป็น ไม้ผล ซึ่งมีลักษณะวิสัยเป็นไม้ต้น ขนาดกลางที่ต้นจะเตี้ยกว่ามะกอกทั่วไป ปลูกง่าย ผลใหญ่ รสชาติดี เปรี้ยว หวาน มัน กรอบ อร่อย ผลดิบสีเขียวเข้ม ผลแก่ห่ามสีจะจางลง มีเนื้อเยอะกว่ามะกอกน้ำ มีรสหวานมันกรอบอมเปรี้ยวนิดๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบเฉพาะ ติดผลตลอดทั้งปี

วิธีปลูก มะกอกฝรั่ง

วิธีปลูก มะกอกฝรั่ง สามารถปลูกได้ในดินทุกชนิด ชอบดินร่วน ดินร่วนปนทราย จะเติบโตได้ดี ชอบดินที่มีระบายน้ำดี สภาพดินเปียกชื้นแฉะ ดินเหนียวอุ้มน้ำจะเกิดอาการใบเหลืองร่วง ไม่ออกดอกติดผลแล้วตายไปในที่สุด การปลูกทำได้ด้วยวิธี การเพาะเมล็ด การตอนกิ่ง

ขายต้นมะกอกฝรั่ง, มะกอกเตี้ย, มะกอกเทศ ราคา วิธีปลูก ให้ออกผลดก ซื้อที่ไหน

ต้นมะกอกฝรั่ง ชอบแดดไหม

มะกอกฝรั่งชอบแสงแดด ต้องให้น้ำเพียงพอ ระบายน้ำดี ปลูกช่วงแรกต้องรดน้ำทุกวัน เมื่อมะกอกฝรั่งเติบโตขึ้น ก็ให้น้ำได้ตลอดไป ปลูกในฤดูฝนจะดี ควรตัดแต่งใบและกิ่งบ้าง ให้ต้นไม่สูงเกินไป มะกอกฝรั่งจะเริ่มออกผล หลังจากปลูกไปประมาณ 2 ปีขึ้นไป แล้วจะออกผลดกเต็มที่ ในปีที่ 3 ของการปลูก

สรรพคุณ มะกอกฝรั่ง

มะกอกฝรั่ง สรรพคุณ แก้กระหาย แก้ร้อนใน ขับเสมหะ ลดความดันเบาหวาน แก้โรคบิด แก้มวนท้อง เป็นยาระบายอ่อนๆ ผลมะกอกฝรั่ง มีวิตามินเอ มีวิตามินซี มีธาตุแคลเซียม มีวิตามินบี2 มีวิตามินบี3 มีวิตามินบี1 มีโปรตีน มีธาตุเหล็ก มีแมกนีเซียม มีคาร์โบไฮเดรต มีเส้นใย มีพลังงาน มีไขมัน มีโซเดียม มีฟอสฟอรัส มีเบต้าแคโรทีน

ประโยชน์ มะกอกฝรั่ง

มะกอกฝรั่ง ช่วยลดไขมันในเลือด ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ช่วยรักษาโรคเบาหวาน ช่วยระงับกลิ่นปาก ช่วยแก้คอแห้ง ช่วยลดอาการเจ็บคอ ช่วยทำให้ชุ่มคอ แก้ไอ ช่วยขับเสมหะ แก้ไข้ แก้หวัดเป็นยาระบายอ่อนๆ แก้บิด แก้ท้องเสีย ช่วยขับปัสสาวะ ช่วยบำรุงกระดูก ช่วยบำรุงฟัน ช่วยบำรุงสายตา ช่วยบำรุงประสาท ช่วยเจริญอาหาร แก้หอบ แก้สะอึก แก้ธาตุพิการ แก้ร้อนใน แก้กระหายน้ำ ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง

แนะนำพันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้ไทย พันธุ์ไม้ผล พืชสมุนไพร ไม้ดอกไม้ประดับ ไม้ป่า ไม้หายาก ขายต้นไม้ออนไลน์ ราคาถูก โดย ขายต้นไม้ออนไลน์ ส่งถึงบ้าน

Popular Posts

ต้นมนต์จำปา (มณจำปา) ดอกใหญ่ ดอกหอมแรง วิธีปลูก ซื้อที่ไหน ราคา

ต้นแก้วแคระ ราคา วิธีปลูก ให้ออกดอกดก ตลอดปี ดอกหอมแรง ซื้อที่ไหน

ต้นมะนาวโห่ (ต้นมะม่วงหาวมะนาวโห่) ราคา วิธีปลูกให้ออกลูกดก ซื้อที่ไหน

ต้นชมพู่ทับทิมจันทร์ ราคา วิธีปลูกให้ออกผลดก ผลใหญ่ รสหวาน ซื้อที่ไหน

ต้นพุดซ้อนแคระ ดอกดกตลอดปี ราคา วิธีปลูก ให้ออกดอก ซื้อที่ไหน ราคา

ต้นมะยม ความเชื่อ ช่วยอะไร ต้นไม้มงคล ราคา วิธีปลูก ให้โตเร็ว ผลดก

ต้นปริศนา ดอกมีกลิ่นหอมแรง ราคาถูก วิธีปลูก ออกดอกดก ตลอดปี ซื้อที่ไหน

ต้นกระวานไทย กระวานจันทบุรี ราคา วิธีปลูก ซื้อที่ไหนดี พันธุ์แท้ ขยายพันธุ์

ต้นมะนาวทูลเกล้า กิ่งพันธุ์แท้ ไร้เมล็ด ผลดกตลอดปี วิธีปลูก ราคา ซื้อที่ไหน