ต้นชมพู่ทับทิมจันทร์ ราคา วิธีปลูกให้ออกผลดก ผลใหญ่ รสหวาน ซื้อที่ไหน

ขาย ต้นชมพู่ทับทิมจันทร์ ราคาถูก ซื้อที่ไหน? ปลูกต้นชมพู่ ให้ผลดก ผลใหญ่ ปลูกง่าย ปลูกได้ทุกภาคทั่วไทย ชื่อวิทยาศาสตร์ ชื่อสามัญ ภาษาอังกฤษ..จัดส่งต้นไม้ทางไปรษณีย์ ทั่วประเทศ

ต้นชมพู่ทับทิมจันทร์

ชมพู่ทับทิมจันทร์ ชื่อวิทยาศาสตร์ : Syzygium samararangense (Blume) 'ThabThim Chan' วงศ์ : Myrtaceae ชื่อสามัญ : 'ThabThim Chan' Rose apple

ต้นชมพู่ทับทิมจันทร์ เป็น ไม้ผล ซึ่งมีลักษณะวิสัยเป็นไม้ต้น ขนาดกลางที่ปลูกง่าย ปลูกได้ทุกภาคทั่วไทย ต้องการน้ำมาก จึงควรคำนึงถึงแหล่งน้ำให้เพียงพอด้วย แต่จะไม่ชอบน้ำท่วมขัง

ผลชมพู่ทับทิมจันทร์ มีผิวเรียบมันเป็นประกาย รสชาติหวาน กรอบ อร่อย เนื้อแน่น ไม่มีเมล็ด ขายดี เป็นที่นิยมของผู้บริโภคมาก นิยมขยายพันธุ์ ชมพู่ทับทิมจันทร์ ด้วยวิธีการตอนกิ่ง

ชมพู่ทับทิมจันทร์ เดิมมีชื่อว่า ชีตา ได้นำมาจากประเทศอินโดนีเซียเพื่อปลูกในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2538 มีลักษณะของผลคล้ายพันธุ์เพชรน้ำผึ้ง แต่ส่วนล่างของผลมีขนาดใหญ่กว่า ผิวมันวาวค่อนข้างหนา เนื้อแน่น รสชาติหวาน ไม่มีเมล็ด สามารถมองเห็นเส้นเอ็นที่ผลได้อย่างชัดเจน ไม่บอบช้ำง่าย

ต้นชมพู่ทับทิมจันทร์ ราคา วิธีปลูกให้ออกผลดก ผลใหญ่ รสหวาน ซื้อที่ไหน

วิธีปลูกต้นชมพู่ทับทิมจันทร์ สามารถปลูกได้ในดินทุกสภาพ ที่สามารถระบายน้ำได้ดี และมีการปรับปรุงค่าของดินจนมีคุณภาพเหมาะแก่การเจริญเติบโตแล้ว เช่น การใส่ปุ๋ยคอก ปุ๋ยหมัก ปุ๋ยอินทรีย์ทั้งชนิดแห้งและน้ำบำรุงเพิ่มเติมลงไปในดิน ให้มีค่า pH ประมาณ 6.5 – 7.0

ในช่วงฤดูแล้ง ควรทำเป็นแอ่งน้ำรอบโคนต้น แล้วปล่อยให้น้ำแห้งไปเอง ในช่วงระยะติดผลควรให้น้ำประมาณ 5 – 7 วัน/ครั้ง เนื่องจากในช่วงนี้ หากได้รับน้ำไม่เพียงพอ มักจะทำให้ผลร่วง ผลมีขนาดเล็กไม่สมบูรณ์ และควรงดการให้น้ำ ก่อนการเก็บเกี่ยวประมาณ 7 วัน เพื่อทำให้ผลชมพู่มีรสหวานอร่อยขึ้น

ปัญหาแมลงศัตรูพืช ของ ต้นชมพู่ทับทิมจันทร์ คือ แมลงวันทอง เมื่อชมพู่ทับทิมจันทร์ออกผลมา จะป้องกันโดยใช้วิธีห่อผลไม้ นอกจากจะช่วยทำให้ผิวผลชมพู่สวย มีคุณภาพขายได้ราคาดี

แนะนำพันธุ์ไม้มงคล พันธุ์ไม้ไทย พันธุ์ไม้ผล พืชสมุนไพร ไม้ดอกไม้ประดับ ไม้ป่า ไม้หายาก ขายต้นไม้ออนไลน์ ราคาถูก โดย ขายต้นไม้ออนไลน์ ส่งถึงบ้าน

Popular Posts

ต้นมะกอกฝรั่ง, มะกอกเตี้ย, มะกอกเทศ ราคา วิธีปลูก ให้ออกผลดก ซื้อที่ไหน

ต้นมนต์จำปา (มณจำปา) ดอกใหญ่ ดอกหอมแรง วิธีปลูก ซื้อที่ไหน ราคา

ต้นแก้วแคระ ราคา วิธีปลูก ให้ออกดอกดก ตลอดปี ดอกหอมแรง ซื้อที่ไหน

ต้นมะนาวโห่ (ต้นมะม่วงหาวมะนาวโห่) ราคา วิธีปลูกให้ออกลูกดก ซื้อที่ไหน

ต้นพุดซ้อนแคระ ดอกดกตลอดปี ราคา วิธีปลูก ให้ออกดอก ซื้อที่ไหน ราคา

ต้นมะยม ความเชื่อ ช่วยอะไร ต้นไม้มงคล ราคา วิธีปลูก ให้โตเร็ว ผลดก

ต้นปริศนา ดอกมีกลิ่นหอมแรง ราคาถูก วิธีปลูก ออกดอกดก ตลอดปี ซื้อที่ไหน

ต้นกระวานไทย กระวานจันทบุรี ราคา วิธีปลูก ซื้อที่ไหนดี พันธุ์แท้ ขยายพันธุ์

ต้นมะนาวทูลเกล้า กิ่งพันธุ์แท้ ไร้เมล็ด ผลดกตลอดปี วิธีปลูก ราคา ซื้อที่ไหน